Nong Nghiep So

Raising the value of Vietnamese agriculture

Thúc đẩy ứng dụng công nghệ số vào Chế biến và phát triển thị trường nông sản

05/05/2021 1846 views

Ngày 27,28/4 tại Cần Thơ, Bộ NN&PTNT đã phối hợp với Bộ KHCN và UBND TP Cần Thơ tổ chức chuỗi sự kiện bên lề Hội nghị toàn quốc về chế biến và phát triển thị trường nông sản mà trọng tâm là ứng dụng các khoa học về hệ thống và công nghệ số áp dụng vào chuỗi giá trị nông nghiệp cho giai đoạn mới.

Quang cảnh hội nghị

Hội nghị được chỉ đạo trực tiếp của Bộ trưởng Lê Minh Hoan và Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt đã thể hiện sự quan tâm và định hướng phát triển kinh tế nông nghiệp dưới sự dẫn dắt của khoa học công nghệ.

Bộ trưởng Bộ NN và PTNN Lê Minh Hoan phát biểu chỉ đạo

Tại Hội nghị, đại diện HTX Nông nghiệp Số, PGS TS Hoàng Hữu Hạnh – Phó chủ tịch HĐKH của NNS đã trình bày chiến lược ứng dụng khoa học dữ liệu vào phát triển và tạo ra giá trị gia tăng mới cho lĩnh vực chế biến và phát triển thị trường nông sản nói riêng và việc phát huy giá trị của dữ liệu trong thế giới xuyên ngành.

PGS TS Hoàng Hữu Hạnh – Phó chủ tịch HĐKH của HTX Nông nghiệp Số trình bày 

Cũng tại Hội nghị, PGS TS Phạm Anh Tuấn – Giám đốc Viện Cơ điện và Công nghệ sau thu hoạch cũng đã trình bày về vai trò của các ứng dụng công nghệ chế biến bảo quản nông sản, đặc biệt là sự kết hợp giữa các công nghệ truyền thống với ICT nhằm tạo ra lĩnh vực Nông nghiệp số để thúc đẩy toàn ngành nông nghiệp phát triển.

PGS TS Phạm Anh Tuấn – Giám đốc Viện Cơ điện và Công nghệ trình bày

Đánh giá cao các tham luận của các nàh khoa học, doanh nghiệp, Bộ trưởng Lê Minh Hoan đã đề nghị Bộ KHCN tiếp tục phối hợp với Bộ NN&PTNT sớm đưa các công nghệ số và các khoa học xuyên ngành vào đồng hành cùng nông dân, doanh nghiệp và HTX nhằm tạo ra sự đột phá về tư duy và hành động trong kỷ nguyên 4.0 cho khu vực nông nghiệp, nông thôn và người dân nông thôn.

 

 

 

Share:
Top